อยากได้มิเตอร์ฟังก์ชั่น Loop power output 24 VDC แบบนี้จะมีไหมนะ?

อยากได้มิเตอร์ฟังก์ชั่น Loop power output 24 VDC แบบนี้จะมีไหมนะ?

29 มิถุนายน 2561

เรียบเรียงโดย : ฝ่ายขายสาขาชลบุรี




สวัสดีค่ะทุก ๆ ท่าน วันนี้จะมาแนะนำการใช้งานฟังก์ชั่น Loop power output 24 VDC ของตัว Voltage / Current Calibrator รุ่น MS7221 ยี่ห้อ Mastech ซึ่งสินค้าตัวนี้เป็นมิเตอร์ที่สามารถเป็นได้ทั้งตัวจ่าย (Calibrator) และตัววัดกระแส แรงดันทางไฟฟ้า (Measument) โดยมีรายละเอียดสเปคสินค้าดังนี้




นอกจากฟังก์ชั่น Voltage/Current Calibrator ที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น ยังมีอีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่น่าสนใจคือ "Calibration Supply Loop power measurement" โดยปกติแล้วการเชื่อมต่อสัญญาณของ Signal Transmiiter ที่ออกเป็น 4 – 20 mA อย่างเช่นพวก Ultrasonic sensor หรือพวก Mass flow sensor จะมีที่นิยมใช้จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ

การต่อสัญญาณ 4 – 20 mA แบบ 2 – wire
การต่อลักษณะนี้ถูกออกแบบมาเพื่อลดต้นทุนของการเดินสายไฟโดยสามารถส่งทั้งสัญญาณ Output และไฟเลี้ยงเครื่องมือวัดไปด้วยกันโดยใช้สายไฟเพียงแค่ 2 เส้น ตามภาพตัวอย่างด้านล่าง



ต่อสัญญาณ 4 – 20 mA แบบ 4 – wire

การต่อลักษณะนี้สัญญาณ Output และไฟเลี้ยงจะถูกแยกออกจากกันอย่างชัดเจนเป็นการต่อที่ง่ายก็จริงแต่ทำให้เราต้องเพิ่มงบประมาณในการซื้อสายไฟมากขึ้นเพราะต้องใช้สายไฟถึง 4 เส้น


แต่ถ้ามีตัว Sensor ที่ต้องการวัดค่าที่ต่อสัญญาณเป็นแบบ 4 – wire แต่ไม่มี Power supply จากภายนอก ต้องทำอย่างไร โดยฟังก์ชั่น "Calibration Supply Loop power measurement" นี้สามารถแก้ปัญหานี้ได้ โดยตัว Meter นั้น จะทำตัวเองเป็นได้ทั้งแหล่งจ่าย Power supply 24 VDC เพื่อให้สัญญาณครบ Loop การวัดเหมือนกับการวัดแบบ 2 – wire และสามารถวัดค่าสัญญาณ mA ออกมาได้ด้วย ซึ่งจะ Cover ในตัวเดียวกัน


โดยสามารถต่อสายใช้งานได้ตามรูป





อ้างอิงข้อมูล : https://www.omi.co.th/th/article/สัญญาณ-4-20mahttp://www.mastech-group.com




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0