ระบบเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเทคโนโลยี IOT

ระบบเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเทคโนโลยี IOT

21 กรกฎาคม 2563

เรียบเรียงโดย : Solution Project Specialis


สวัสดีครับ วันนี้จะมาแนะนำ Solution ที่สามารถใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและควบคุมต้นทุนการผลิต ว่าด้วยเรื่องพลังงานไฟฟ้า นับเป็นต้นทุนการผลิตอย่างหนึ่งที่ค่อนข้างจะสะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจน ถึงต้นทางการผลิตต่างๆ และเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นอยู่ในทุกๆ เดือน โดยทางเราสามารถที่จะหาวิธีในการควบคุมการใช้งานของพลังงานไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้อยู่ตลอดเวลา แต่ก่อนที่เราจะควบคุมการใช้พลังงานไฟฟ้าหรือแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ต้นเหตุได้ เราจะต้องมีการรวบรวมข้อมูลการใช้พลังงานไฟฟ้าก่อน โดยหากข้อมูลการใช้พลังงานไฟฟ้า ที่เราสามารถเข้าถึงได้นั้น มีปริมาณที่มากพอ ก็จะยิ่งทำให้เราสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ถูกจุดและรวดเร็ว

ตัวอย่างแสดงบิลค่าไฟฟ้าและรายละเอียดของบิลค่าไฟฟ้า




จะเห็นได้ว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้ค่าไฟฟ้าที่เราต้องจ่ายอยู่เป็นประจำนั้นสูงอย่างเห็นได้ชัด โดยปัจจัยหลักก็คือปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ โดยปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่เราใช้นั้นหากถูกแบ่งออกมาเป็นค่าใช้จ่ายแล้วจะมีมูลค่าที่ไม่เท่ากัน โดยจะถูกแบ่งเป็นช่วงเวลาที่เราใช้นั่นเอง โดยทางเราเองจะไม่สามารถทราบได้เลยว่าลักษณะการใช้พลังงานไฟฟ้าของเรานั้นเป็นอย่างไร เหมาะสมหรือไม่

โดยทาง TIC นั้นมี Solution ที่ใช้ในการแสดงผลแบบออนไลน์, เก็บข้อมูลการใช้พลังงานไฟฟ้า, แจ้งเตือนกรณีค่าพลังงานมีการใช้อย่างผิดปกติ และหลังจากนั้นทางผู้ใช้งานก็จะสามารถนำข้อมูลไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้






โดยตัวระบบและข้อมูลนั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง ?

- สามารถที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของโรงงาน ด้วยเทคโนโลยี IIOT ด้วยการนำข้อมูลที่ได้นั้นมาทำการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นแนวทางลดต้นทุน , ลดความศูนย์เปล่า,ควบคุมคุณภาพ,เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการวางแผนซ่อม บำรุง อย่างมีประสิทธิภาพ

- สามารถติดตามการใช้ค่าพลังงานไฟฟ้าที่เกิดขึ้นแบบต่อเนื่องและแบบดูข้อมูลย้อนหลัง ไม่ว่าจะเป็นค่า kWh, PF, ค่าแรงดันไฟฟ้า (กรณีไฟเกิน , ไฟตก จากการไฟฟ้า )

- สามารถแจ้งเตือนความผิดปกติ จากการใช้ค่าพลังงานไฟฟ้าของแต่ละจุด ไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องแต่ละจุดไปยัง USER ที่กาหนดไว้

- แก้ปัญหา ได้เร็ว ตรงจุดได้ตามคำแนะนำ,ตามคู่มือและเครื่องมือที่ใช้, อะไหล่ที่ต้องใช้


และนี่เป็นเพียงความสามารถโดยทั่วไปของตัวระบบโดยหากทางลูกค้าท่านใดมีความสนใจหรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติมที่จะนำระบบที่กล่าวมาข้างต้น ไปใช้งานหรือปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม กับหน้างานนั้นๆ สามารถที่จะติดต่อมาที่ Solution Project ได้เลยครับ




ลงทะเบียนรับข่าวสาร

กรอกอีเมลเพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆ ของเราได้ที่นี่

fb twitter youtube youtube shopee lazada tiktok blockdit

เข้าสู่ระบบ

สมัครสมาชิก

ลืมรหัสผ่าน

สินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบ

0